Nhiều siêu thị giảm “sốc”, kích cầu tiêu dùng những ngày cận Tết

0 40
Để tăng nhu cầu mua sắm của người dân trong những ngày Tết Nguyên đán đang cận kề, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã áp dụng các chương trình giảm giá hấp dẫn, ưu đãi, đặc biệt đối với các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết như: lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, nước mắm, mỳ chính, dầu ăn…

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, tại siêu thị Aeon Mall, Hà Đông, Hà Nội, hàng loạt các mặt hàng như bánh kẹo, bia, nước ngọt và nhiều mặt hàng thực phẩm giảm giá sâu từ 5 – 35%. Cụ thể, bánh AFC từ 109.000 giảm còn 66.900 đồng, bánh Cosy 155.000 đồng giảm còn 99.900 đồng, bánh quy bơ Đan Mạch Imperial 140.000 đồng giảm còn 119.000 đồng. Thùng bia Budweiser 500ml giá thường 329.000 giảm còn 255.000 đồng/thùng áp dụng đến ngày 7/2.

Bên cạnh đó, khi mua với hóa đơn 800.000 đồng đối với sản phẩm bia cùng loại sẽ được tặng 1 thùng Pepsi 12 lon. Khi mua hóa đơn 1.500.000 triệu đồng sẽ được tặng 1 lốc 6 chai Hoegaarden và 1 ly thủy tinh… Ngoài ra, nhiều sản phẩm như nước mắm, mì tôm, thịt gà, thịt lợn và nhiều đồ gia dụng tại siêu thị này cũng đồng loạt giảm giá.

Nhiều siêu thị giảm “sốc”, kích cầu tiêu dùng những ngày cận Tết
Theo bà Nguyễn Ngọc Dung – Giám đốc Vận hành VinMart toàn quốc – cho biết: Ngoài tăng cường các chương trình giảm giá “sốc”, điểm đặc biệt đối với hàng hoá Tết năm nay tại hệ thống siêu thị chúng tôi được xây dựng trên 3 tiêu chí cho người tiêu dùng là: “đầy đủ – tươi ngon thượng hạng – tiết kiệm”, tập trung vào nhóm hàng hóa thiết yếu, hàng hóa tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên.
Đối với hệ thống VinMart & VinMart+, để phục vụ cho nhu cầu mua sắm tăng mạnh trong dịp cuối năm, các siêu thị đã xây dựng rất sớm chương trình khuyến mại với chủ đề “Đón Tết to, không lo về giá – Tới ngay VinMart & VinMart+” xuyên suốt từ cuối tháng 12/2020 đến tháng 2/2021. Các hình thức khuyến mại chủ yếu là các gói kích cầu mua sắm với những hàng hóa thiết yếu Tết với giá cả rất hợp lý, ưu đãi giảm giá tới 50%. Đặc biệt, nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, hệ thống đã kích hoạt các dịch vụ giao hàng tận nhà, đa dạng kênh bán hàng như đặt hàng qua ứng dụng điện thoại và website, đồng thời trang bị những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ngay tại các siêu thị nhằm đảm bảo an toàn cho người dân mua sắm.

Trong đó, nhóm hàng thực phẩm tươi sống – thế mạnh của siêu thị được ưu tiên số một, tiếp đến là các loại giỏ quà tặng, quà biếu độc đáo dịp Tết, đồ lễ cúng gia tiên truyền thống, trái cây, bánh mứt kẹo, các loại đặc sản Tết theo vùng miền…. Ngoài ra, VinMart & VinMart+ cũng chủ động nhập khẩu một số loại hàng hóa cao cấp phù hợp với nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Tuy nhiên, với tiêu chí “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” nên tỷ trọng hàng Việt vẫn chiếm trên 90%.

Nhiều siêu thị giảm “sốc”, kích cầu tiêu dùng những ngày cận TếtHưởng ứng các chương trình kích cầu tiêu dùng cuối năm, nhiều siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng có chiến lược riêng khi giảm giá hàng loạt khay đựng bánh, mứt Tết với giá chỉ từ vài chục ngàn đồng với chất liệu nhựa, riêng loại bằng sứ có giá cao hơn, trong đó nhiều loại được giảm cả trăm ngàn đồng so với giá gốc. Trên các loại bao lì xì màu đỏ, vàng, in hoạ tiết hoa sen, hoa mai, hoa đào, hình đám trẻ con vui đùa đậm nét truyền thống, hình linh vật con trâu… cũng được in sống động, bán với giá chỉ vài ngàn đồng đã có một xấp phong bao rực rỡ.Bà Nguyễn Ngọc Dung cho biết thêm, đối với sản phẩm MEATDeli, để cung ứng cho Tết 2021, chúng tôi đã tăng cường công suất 2 tổ hợp chế biến. Dự báo, sản lượng dịp Tết sẽ tăng gấp 10 lần so với sản lượng sản xuất thông thường do có những dòng sản phẩm mới. Bên cạnh đó, đồng loạt tại kênh siêu thị và hệ thống phân phối (GT) của MEATDe sẽ được giảm 10%, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm Tết.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, riêng nhóm hàng trang trí Tết, năm nay các siêu thị thuộc hệ thống vừa khuyến mãi sớm vừa có nhiều mẫu mới họa tiết trang nhã và màu sắc hiện đại hơn. Tỉ lệ giảm giá các mặt hàng hoa vải, bao lì xì, liễn trang trí sắc đỏ tết giảm giá 15%. Các loại khay mứt tết nhiều kiểu dáng và chất liệu giảm giá đến 30%.

Các loại bình hoa trang trí chất liệu sành, gốm, thủy tinh chủ yếu màu pastel và các chi tiết nhũ vàng tạo điểm nhấn sang trọng, nhẹ nhàng và các loại khay, chò, thố đựng mứt, các loại chén kiểu, ấm trà… đều giảm giá đến 50% tùy loại. Các sản phẩm đồ dùng gia đình như nồi inox, chảo chống dính Select, tô thủy tinh… có chương trình mua 2 tính tiền 1.

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Saigon Co.op cũng bán và nhận đặt các loại giỏ quà Tết với chiết khấu tối đa 15%, giảm giá cao nhất thị trường giỏ quà tết hiện nay, áp dụng đến ngày 11/2/2020 (30 Tết).

Nhiều siêu thị giảm “sốc”, kích cầu tiêu dùng những ngày cận TếtTuy nhiên, theo đại diện các siêu thị cho biết, hưởng ứng và đồng hành với chương trình bình ổn giá chung và đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh Covid-19; hướng dẫn và phát động các chương trình quốc gia của các Sở Công Thương trên toàn quốc, các siêu thị cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, đội giá trong hệ thống. Cụ thể, từ tháng 9-10/2020, các hệ thống siêu thị đã tăng cường kế hoạch kho vận, mở rộng kho bãi, tối ưu vận hành tổng kho ở 2 miền Bắc và Nam, các kho trung chuyển và các địa điểm phân phối tại nhiều khu vực trên toàn quốc.Mặc dù nhiều hệ thống siêu thị tung các chương trình giảm giá sâu, tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị, lượng mua sắm giảm hẳn so với năm ngoái, do người dân có tâm lý e ngại đến nơi đông người trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt, so với năm ngoái, năm nay, người dân cũng có tâm lý thắt chặt chi tiêu nhiều hơn.

Theo đó, với đợt khuyến mại bùng nổ cuối năm này, kỳ vọng sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, nhà phân phối. Hoạt động này cũng sẽ đóng góp tích cực vào việc kích cầu mua sắm dịp Tết trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay