Không phải cam, đây mới là 7 loại rau quả giàu vitamin C nhất mà bạn cần biết

0 50
Ngoài cam, bạn có thể bổ sung những loại quả dưới đây vào thực đơn mỗi ngày để cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể.

Quả ổi

Trong 100 gram ổi có chứa đến 160 miligam vitamin C. Trong khi đó, 100 gram cam chỉ chứa khoảng 53 miligam vitamin C. Ăn ổi giúp cơ thể được cung cấp một lượng chất chống oxy hóa cao, ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường sức đề kháng, giảm mỡ máu. Quả ổi còn thích hợp với những người muốn giảm cân vì nhiều chất xơ.

Khi ăn ổi bạn không nên gọt vỏ bởi lượng vitamin và khoáng chất tập trung rất nhiều ở phần này.

Kiwi

Mỗi 100 gram kiwi cung cấp khoảng 105 miligam vitamin C. Kiwi cung cấp lượng vitamin cao giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, loại quả này còn chứaLutein và Zeaxanthin giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các chất serotonin giúp ngủ ngon hơn. Loại quả này cũng chứa ít calo nên không làm tăng cân. Phụ nữ mang thai nên ăn kiwi vì nó chứa nhiều folate, tốt cho em bé trong bụng mẹ.

Ảnh minh hoạ.

Dâu tây

Có thể bạn chưa biết, 100 gram dâu tây có thể cung cấp đến 80 miligam vitamin C. Dâu tây tươi giàu chất chống oxy hóa cùng lượng vitamin C cao giúp giảm các gốc tự do, ngăn ngừa cách bệnh tim mạch, ung thư…

Vải thiều

100 gram vải thiều chứa khoảng 71,5 miligam vitamin C. Loại quả này giúp nuôi dưỡng mạch máu, ngăn ngừa các bệnh về xương, răng, bệnh ho mãn tính, khát nước, chứa nghẹt mũi…

Đu đủ

Trong 100 gram đu đủ có khoảng 52 miligam vitamin C. Đu đủ chín được coi là một bài thuốc giúp nhuận tràng, giảm táo bón, tăng cường hệ miễn dịch. Loại quả này còn giàu chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe.

Bưởi

Cứ 100 gram bưởi chứa khoảng 61 miligam vitamin C. Bưởi có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy trao đổi chất, thích hợp với những người muốn giảm cân. Ngoài ra, loại quả này còn có khả năng hỗ trợ chữa các bệnh như cảm lạnh, ho, tiêu độc,giảm đầy hơi và giảm đau bụng.