Học hỏi phụ nữ Nhật 6 bí quyết ăn uống để giảm cân

0 522

Phụ nữ Nhật Bản được chọn là một trong những người xinh đẹp và thanh lịch nhất thế giới với vẻ ngoài tươi trẻ và dáng vóc thon gọn. Dưới đây là những bí quyết trong chế độ ăn uống và lối sống của người Nhật để kiểm soát cân nặng hiệu quả.

 Chế độ ăn uống phong phú và cân bằng

HOC

Chế độ ăn uống của phụ nữ Nhật rất đa dạng và cân bằng, hầu như không có đồ ăn vặt hoặc đồ ăn có hàm lượng calo cao. Họ thích ăn cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh.

Độ tươi và sự phù hợp với mùa là rất quan trọng, họ thường ăn những thực phẩm chín đúng mùa. Cá theo mùa cũng được ưa chuộng hơn. Thời tiết là một yếu tố quan trọng khác: vào mùa đông, người Nhật theo truyền thống sẽ ăn thịt, cá, đồ uống nóng và súp, khi mùa hè nóng nực, họ thích súp lạnh, hải sản, ramen lạnh và salad.

Phương pháp nấu ăn

HOC 1

Theo truyền thống, người Nhật thường nấu thức ăn của họ bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc chiên trong chảo đặc biệt với lượng dầu tối thiểu. Các loại rau được cắt nhỏ để trông đẹp hơn và nấu nhanh hơn. Ưu điểm của các phương pháp này là thực phẩm giữ được nhiều đặc tính dinh dưỡng của chúng.

Nước luộc rau là nước cốt phổ biến cho nhiều món ăn. Phụ nữ Nhật rất cẩn thận với các loại gia vị, cố gắng giữ cho thức ăn thanh đạm và không gây dư thừa, tạo áp lực cho dạ dày, gan và thận. Đặc điểm chính của ẩm thực Nhật Bản là sự nổi bật của vẻ đẹp tự nhiên, màu sắc và hương vị.

Văn hóa ăn uống

HOC 2

Ăn uống được coi là một lễ nghi ở Nhật Bản. Họ ăn chậm, miếng nhỏ, đồ ăn kèm và đĩa cũng nhỏ. Họ cố gắng giữ hương vị và hình thức tự nhiên của thực phẩm, và hiếm khi trang trí nó. Các món ăn khác nhau đặt trên cùng một đĩa sẽ có tông màu xấu, vì vậy, mỗi món ăn đều có vị trí riêng. Đĩa ăn không bao giờ đầy. Đây cũng là cách họ giảm thiểu lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi bữa.

Ăn cơm thay cho bánh mì

HOC 3

Cơm là một phần thiết yếu của mỗi bữa ăn. Khác với bánh mì, cơm được nấu mà không cần cho thêm muối hoặc bơ. Vì vậy, ăn cơm là cách giúp phụ nữ Nhật luôn đủ no mà vẫn có thể giữ được vóc dáng luôn thon gọn.

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

HOC 4

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày ở Nhật Bản. Bữa sáng của họ luôn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng, thường bao gồm cá, cơm, trứng tráng, súp miso, một món đậu nành với rau xanh, rong biển và trà.

Không có đồ ngọt cho món tráng miệng

HOC 5

Người Nhật ít khi ăn món tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Nhật Bản rất nổi tiếng với các món bánh hay kem làm từ gạo (mochi). Các món tráng miệng của Nhật Bản thường ít chất béo, ít đường, không có bánh ngọt hay kem bơ và có lẽ không thực sự phù hợp với khẩu vị của người phương Tây. Tuy nhiên, những món tráng miệng này lại rất dễ tiêu hóa.

Theo BRIGHTSIDE