Học 9 mẹo uống rượu này để tăng tửu lượng và giảm tác hại cho cơ thể

0 42

Nhậu nhẹt là chuyện khó trốn tránh,tuy nhiên bạn học những mẹo này một mặt có thể giảm tác hại của rượu đối với cơ thể, mặt khác cũng có thể làm tăng tửu lượng.

1. Không uống rượu khi bụng đói
Vì cơ thể con người hấp thụ rượu rất nhanh khi bụng đói, nếu uống nhiều rượu vào thời điểm này sẽ rất dễ bị say, uống rượu lúc đói có thể gây hại cho dạ dày và đường ruột. thậm chí có thể gây chảy máu dạ dày cấp tính.
Phương pháp phòng bệnh tốt nhất: trước khi uống nên ăn một số loại thực phẩm giàu chất béo và nhiều calo, chẳng hạn như nhiều loại thịt, đặc biệt là những phần có mỡ và thịt lợn, hoặc uống một ít sữa, sữa chua và đồ uống có pha mật ong.
297734-1100-1577957276-3852-1577977841
Nguyên tắc này là lợi dụng đặc tính khó tiêu của chất béo trong thức ăn nhiều chất béo và nhiều calo để bảo vệ dạ dày, ngăn không cho rượu thấm qua thành dạ dày gây kích thích dạ dày, ruột gây khó chịu cho dạ dày.
Vì vậy, không nên uống rượu khi bụng đói, đây là một trong những mẹo chính để uống một ngàn chén rượu mà không say, vì chỉ có cách này, thời gian hấp thụ etanol trong cơ thể mới kéo dài được, vì vậy người ta không dễ bị say và tự nhiên có thể uống nhiều hơn.
2. Không uống cùng đồ uống có ga
Bạn có thể uống rượu chung với đồ uống khác nhưng không nên uống chung với đồ uống có ga như cola, soda … bởi vì các thành phần trong loại thức uống này không những không có tác dụng pha loãng rượu sẽ làm tăng tốc độ hấp thụ chất cồn của cơ thể và kết quả là sau khi uống sẽ dễ say hơn.
3. Uống một chút súp nóng sau khi uống rượu
Trong hoặc sau khi uống rượu nên uống một ít súp nóng càng tốt, đặc biệt là súp cá và súp gà hầm gừng, có tác dụng giải rượu đặc biệt tốt và giải rượu nhanh chóng…
4. Ăn nhiều rau lá xanh khi uống rượu
Mọi người khi uống rượu tốt nhất nên ăn nhiều rau lá xanh vì trong rau xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vừa có vitamin vừa có thể bảo vệ gan và không dễ tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa đường tiêu hóa. Thứ hai, bạn cũng có thể ăn thêm các sản phẩm từ đậu nành, vì các sản phẩm từ đậu nành rất giàu lecithin, chất này cũng có tác dụng bảo vệ gan.
an-rau-co-tang-can_czhk_thumb
5. Uống trà nhẹ để đỡ nôn nao
Có một câu nói phổ biến rằng uống trà mạnh để giải cảm là không có cơ sở khoa học, nhưng các polyphenol trong trà có tác dụng bảo vệ gan nhất định. Tuy nhiên, chất theophylline trong trà mạnh có thể làm co mạch máu và tăng huyết áp, ngược lại có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nôn nao sau khi uống, gây khô miệng và đau đầu vào ngày hôm sau. Do đó, sau khi say, bạn có thể uống trà nhẹ để giải tỏa cơn nôn nao, nhưng không nên uống trà, cà phê đậm để giải cảm.
Thứ hai, nếu bạn thực sự vô tình uống quá nhiều rượu, bạn cũng có thể ăn một số loại trái cây sau đó hoặc uống một số loại nước trái cây mới ép, vì các thành phần axit trong trái cây và nước trái cây có thể trung hòa rượu và giảm bớt cảm giác khó chịu của cơn say.
uong-tra_njgy
Ngoài ra, sau khi uống rượu nhiều người có xu hướng không ăn, trên bàn rượu cũng không có ăn nhiều, trong dạ dày và ruột có nhiều rượu, thực chất thói quen này càng có hại cho cơ thể. Sau khi uống rượu nên ăn thêm thức ăn dễ tiêu hóa, ví dụ như một bát mì nóng rất tốt, không những có thể giải tỏa sự kích thích của cồn trong dạ dày, ruột mà còn giải tỏa được cảm giác khó chịu sau khi uống.
6. Uống chậm hơn là nhanh
Nhiều người khi uống rượu thường chú ý đến tốc độ và cảm thấy buồn chán, họ không nhận ra rằng uống theo cách này là kinh khủng nhất, vì ethanol có thể đi vào máu trong vòng năm phút sau khi uống, và nồng độ ethanol trong máu có thể đạt tới đỉnh của nó ở phút thứ 30-120. Nồng độ ethanol cũng tăng lên nhanh chóng và trạng thái say rượu sẽ sớm xuất hiện.
Nếu uống từ từ vào cơ thể sẽ có đủ thời gian để phân hủy etanol, do đó lượng etanol sinh ra ít nên người uống ít bị say.
7. Uống rượu cần kết hợp ăn uống
Người uống rượu bia thường xuyên sẽ làm mất đi lượng vitamin B trong cơ thể, và gan lợn là thực phẩm dồi dào vitamin B nhất, nên ăn gan lợn luộc hoặc xào là món ăn kèm lý tưởng với rượu khi nhậu, không chỉ giàu chất dinh dưỡng, nhưng cũng tốt. Gan tốt.
8. Ăn tráng miệng và trái cây sau khi uống rượu
Bạn có thể ăn một số món tráng miệng ngọt và trái cây ngay sau khi uống rượu, điều này có thể làm chậm sự xuất hiện của cơn say. 
Các loại trái cây ngọt chứa nhiều đường fructose có thể oxy hóa ethanol và đẩy nhanh quá trình phân hủy và chuyển hóa ethanol, các loại đồ ăn vặt ngọt cũng có tác dụng tương tự, hãy nhớ ăn một ít sau khi uống.
20190809_080902_662813_thuc-pham-tang-can-.max-1800x1800
9. Uống một ít sữa có đường hoặc mật ong trước và sau khi uống rượu
Để ngăn ngừa tình trạng viêm dạ dày cấp do say rượu và mất nước, bạn có thể uống một ít sữa có đường hoặc mật ong trước và sau khi uống rượu, có tác dụng thúc đẩy quá trình phân hủy và chuyển hóa ethanol, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm kích thích của rượu. Nếu tình trạng mất nước xảy ra sau khi uống rượu, vì mất nước sẽ làm mất muối, bạn cũng có thể uống một chút nước muối nhạt hoặc muối bù nước với lượng vừa phải, có thể làm giảm bớt cảm giác khó chịu khi say.
Phạm Huyền (tổng hợp)