Doanh Nhân Nguyễn Huỳnh Đạt và Công Ty Cổ Phần Việt Cup International nhận giải thưởng Doanh Nhân Tiêu Biểu 2021 và Thương hiệu bền vững 2021 tại DIỄN ĐÀN TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM.

0 131
Vượt qua đại dịch COVID 19 với nhiều khó khăn và thử thách, bằng nhiều cống hiến và nổ lực Công Ty Cổ Phần Việt Cup International đã vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu bền vững 2021 tại DIỄN ĐÀN TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM do CỤC SỞ HỮU TRÍ TUỆ và LIÊN HIỆP KHOA HỌC DOANH NHÂN VIỆT NAM tổ chức, riêng TỔNG GIÁM ĐỐC ông Nguyễn Huỳnh Đạt được vinh danh là Doanh Nhân Tiêu Biểu 2021.
Hơn 6 năm trước, ông Đạt đã từng trăn trở sau một lần phát hiện rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam không được thụ hưởng các sản phẩm gia vị đảm bảo chất lượng, được kiểm định. Đó cũng là cội nguồn của thương hiệu Ông Bếp.
Trước khi khởi nghiệp, ông Đạt có hơn 24 năm đảm nhiệm vị trị lãnh đạo cao cấp tại các tập đoàn đa quốc gia như Best Food, Unilever Bestfoods, Nestlé và đưa các thương hiệu Knorr, Maggi… chiếm lĩnh thị phần trong nước. Hình ảnh của ông gắn liền với các bảng quảng cáo về Knorr, Maggi đến độ, các tiểu thương đặt cho ông cái tên thân thiện là “Đạt Knorr”.
Bỗng một ngày, ông Đạt chợt nhận ra, không có một thương hiệu gia vị nào của doanh nghiệp Việt Nam được nhắc đến trên thị trường. Một cảm giác áy náy cũng nhen nhóm trong ông, khi mình là người trực tiếp đưa các sản phẩm ngoại trở thành tên tuổi dẫn đầu thị trường trong nước suốt hai thập kỷ.
“Lúc đó, tôi bắt đầu suy nghĩ, mình phải gây dựng một công ty của Việt Nam để tôn vinh văn hóa, ẩm thực Việt Nam”, ông Đạt bày tỏ.
Ông kể, năm 2014, Nestlé đầu tư 5 triệu USD để nghiên cứu thị trường, đánh giá mức chi tiêu hàng ngày của những hộ gia đình ở nông thôn Việt Nam có mức thu nhập từ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng/tháng. Sau một năm, có kết quả nghiên cứu, Nestlé quyết định không khai thác thị phần này vì khó đáp ứng. Như vậy, có khoảng 5,5 triệu hộ gia đình không thể tiếp cận các thực phẩm dinh dưỡng và an toàn.
Nhận ra đó chính là thị trường ngách đầy tiềm năng còn bỏ ngỏ, ông Đạt quyết định nghỉ việc để bước vào hành trình khởi nghiệp. Dĩ nhiên, quyết định này của ông không hề được bạn bè, người thân ủng hộ.
Những khó khăn, thất bại đầu tiên càng khiến ông Đạt khao khát về một thương hiệu của riêng mình. Ý thức được giới hạn về tài chính và nguồn lực, ông Đạt tính toán cẩn trọng trong từng giai đoạn phát triển sản phẩm mới.
Sau khi 30 sản phẩm từ thương hiệu Ông Bếp đáp ứng nhu cầu chế biến món ăn hằng ngày của người tiêu dùng Việt Nam có được chỗ đứng trong thị trường ngách, ông mới bắt tay làm sản phẩm cà phê. Ông hiểu rất rõ, trên thương trường, không có thành công nào tự nhiên đến.
Bên cạnh đó, để chia sẻ khó khăn cũng như khuyến khích ngày càng nhiều doanh nghiệp nội đi theo con đường của Ông Bếp, ông Đạt đã khởi động dự án thương mại điện tử ongbep.vn và miễn phí đăng tin cho các sản phẩm của doanh nghiệp Việt, với điều kiện các sản phẩm đó phải có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của Bộ Y tế.
“Từ số không, Ông Bếp đã xây được một hệ sinh thái hơn 100 sản phẩm xoay quanh bàn ăn của người tiêu dùng. Khát vọng của Ông Bếp là phục vụ nhu cầu của hàng chục triệu người dân mỗi ngày”, ông Đạt chia sẻ.
Còn với thương hiệu Vietcup Coffee, ông Đạt tự tin mang đến 2 điều mới mẻ để phát triển thị trường. Thứ nhất, là công nghệ pha chế từ nước Kangen ion lượng tử để đem lại chất lượng cao nhất cho ly cà phê của Vietcup Coffee. Thứ hai, điều rất quan trọng, mối quan tâm hàng đầu của bất cứ đơn vị kinh doanh nào, là Vietcup Coffee cam kết lợi nhuận hấp dẫn gấp 5 lần các thương hiệu nhượng quyền khác trên mức chi phí bỏ ra.
Khách hàng Việt Nam thích sự phá cách để tạo ra một hương vị truyền thống, nhà đầu tư cần mức lợi nhuận tương xứng với chi phí bỏ ra trong giai đoạn khó khăn, đó là điều mà ông Đạt dùng để “rỉ tai” khách hàng về Vietcup Coffee.
Thực ra, sản xuất cà phê không phải là lĩnh vực mới đầu tư của Ông Bếp Bình Dương. Năm 2017, Công ty đã xuất khẩu cà phê sang Đức và một số nước Đông Nam Á và vẫn đang gia công sản xuất, đóng gói cà phê cho đối tác Philippines.
Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt nam – Cao Sĩ Kiên và Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường – Viện trưởng viện Kinh tế quốc gia vinh danh Ông bếp Việt nam.
Đây là nền tảng để Ông Bếp Bình Dương tiến bước vào thị trường nhượng quyền thương hiệu cà phê. Lần vinh danh DOANH NHÂN TIÊU BIỂU 2021 ông đã chia sẽ “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được Cục sở hữu trí tuệ vinh danh ngày hôm nay tại thành phố Hồ Chí Minh về những đóng góp mà tôi đã thực hiện trong xuyên suốt thời gian vừa qua cho thương hiệu Ông Bếp và thương hiệu Việt Cup. Với mong muốn làm sao sẽ mang ra được thị trường những sản phẩm an toàn được tạo ra từ ngành nông nghiệp của Việt Nam để giúp cho mâm cơm của chúng ta an toàn, trà và cà phê của chúng ta thực sự đúng gu, đúng giá trị văn hóa của người Việt, thì đó là cái tâm huyết, và tôi cũng mong muốn làm sao cho năm 2021 và những năm sắp tới thì tôi sẽ lan tỏa mô hình Viet Cup International toàn Việt Nam để tất cả mọi người mọi nhà đều có thể sử dụng được tất cả những sản phẩm được tạo ra từ niềm đam mê và tình yêu thương của Ông Bếp Việt Nam”