7 thói quen của những phụ nữ trẻ lâu

0 295
Giảm lượng calories nạp vào, hạn chế sử dụng mỹ phẩm chứa parabens và đi ngủ trước 11 giờ là những thói quen giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Giảm lượng calories nạp vào

Tăng cường thực phẩm xanh, các loại hạt... vào thực đơn để chống lão hóa.

Tăng cường thực phẩm xanh, các loại hạt… vào thực đơn để chống lão hóa.

Một nghiên cứu được thực hiện trên loài khỉ trong 2 năm đã cho kết quả, nhóm khỉ có chế độ ăn ít calories hơn sống lâu hơn nhóm còn lại. Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích việc kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể, không chỉ giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng mà còn cân bằng dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe và chống lão hóa. Điều chỉnh chế độ ăn, cắt giảm lượng calories từ thức ăn nhanh, đồ uống có ga, thay thế bằng thực phẩm xanh và các loại hạt…

Bổ sung chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường lên cơ thể và làn da. Các chất chống oxy hóa mạnh nhất giúp làm chậm quá trình lão hóa là selen, vitamin C, E. Cách đơn giản để bổ sung chất chống oxy hóa là qua thực phẩm như trái cây, rau củ, các loại hạt, trứng, các loại đậu…

Tránh xa stress

Căng thẳng mãn tính sẽ làm ngắn telomere. Telomere càng ngắn thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra càng nhanh. Đây là lý giải cho việc thường xuyên stress sẽ khiến bạn già nhanh. Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn nên cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giữ lối suy nghĩ tích cực, loại bỏ stress.

Ở gần những người bạn yêu thương

Nghiên cứu chỉ ra những người có cuộc sống

Nghiên cứu chỉ ra những người có cuộc sống cộng đồng vui vẻ trẻ lâu hơn những người sống một mình.

Theo nghiên cứu, những người có cuộc sống vui vẻ trong một cộng đồng có telomere dài hơn những người sống một mình. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, những người đã lập gia đình hoặc những người duy trì được tình bạn lâu năm có telomere dài hơn, đồng nghĩa với việc họ sẽ già chậm hơn.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu phải ra ngoài trong khung giờ 10 – 16h, cần thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà ít nhất 15 phút và sử dụng mũ, áo chống nắng, kính râm để bảo vệ da.

Hạn chế dùng mỹ phẩm chứa parabens

Chuyên gia da liễu khuyên rằng nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm chứa parabens vì parabens có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất estrogen, đẩy nhanh quá trình lão hóa ở phụ nữ. Nên sử dụng mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên, an toàn cho da.

Ngủ trước 12h đêm

Ngủ sớm giúp da có đủ thời gian tái tạo và phục hồi.

Ngủ sớm giúp da có đủ thời gian tái tạo và phục hồi.

Các nhà nghiên cứu đều thống nhất rằng, khoảng thời gian từ 11h đêm đến 3h sáng là thời điểm da tái tạo và phục hồi. Đó là lý do bạn nên đi ngủ trước 11 giờ hoặc sớm hơn càng tốt để giúp làn da có đủ thời gian để làm mới tế bào, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Vienne (theo Womenhealthmag)